banner-topbar

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM THỊT BÒ BÍT TẾT NGON ĐÚNG ĐIỆU

Để chế biến miếng bít tết ngon chuẩn vị nhà hàng Âu, bạn cần và cách để có được hương vị bít tết như tại nhà hàng Âu sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.



 

Nếu là một người sành sỏi về ẩm thực phương Tây chắc chắn bạn sẽ biết đến món bít tết (beef steak) vô cùng nổi tiếng. Những miếng bò thơm lừng, mềm ẩm, ngọt thịt đi vào huyền thoại của nhiều đầu bếp trứ danh trên thế giới và nay được du nhập vào nước ta và trở thành một trong những món ăn được mọi người yêu thích.



 

Thay vì mất một khoản tiền không nhỏ đến các nhà hàng thưởng thức món bò bít tết thơm ngon thì sao bạn không thử trổ tài để mời cả nhà nhỉ?

Nguyên liệu thì đơn giản, cách làm cũng không khó thực hiện. Cùng tham khảo công thức và một vài bí kíp nho nhỏ dưới đây là để có 1 bữa ăn hấp dẫn với bò bít tết đầy đủ dinh dưỡng để mời cả nhà thôi nào.

Chuẩn bị nguyên liệu


- Chọn thịt thăn ngoại bò Mỹ 1.4 kg cho 4 người ăn, cắt đều thành 4 phần dày 2 cm và trọng lượng là 330g/ miếng. Đặc điểm của thăn bò Mỹ có bản thịt khá to vì vậy trọng lượng có thể lớn.

- Dầu oliu, muối biển, tiêu đen

- 1 củ tỏi, hai nhánh hương thảo, bơ

- Chảo gang

Các bước thực hiện

1. Ướp thịt


- Sau khi lấy thịt ra ngoài tủ lạnh, để thịt nghỉ 30 phút thì tiến hành ướp gia vị.

- Ướp đều cả hai mặt với 1 ít muối, tiêu, xoa đều hai mặt cho gia vị ngấm. Sau đó cho thịt vào áp chảo ngay (nếu để lâu muối trên bề mặt miếng thăn sẽ tan ra làm ướt bề mặt thịt).

2. Áp chảo miếng thăn bò

- Trong khi chờ miếng thịt ngấm gia vị, bạn nên bắc chảo gang lên bếp, chờ cho chảo nóng đều. Khi chảo nóng, bạn cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng, cho thịt vào tiến hành áp chảo.

- Như đã nói phần trên, thời gian áp chảo tùy thuộc vào khẩu vị bạn ăn tái, chín thế nào. Tuy nhiên bạn cần phải chờ 1 phút mới lật mặt khác, khi đó lớp dưới của miếng thịt đã có một lớp vỏ nâu tuyệt đẹp. Sau đó lật áp lần lượt 2 mặt và các cạnh của miếng thăn cho vàng đều.

- Khi thịt gần chín đến độ yêu cầu của bạn, hãy cho thêm 2 – 3 muỗng bơ lạt, tỏi bóc, đập dập, hai nhành hương thảo vào chảo. Khi lớp bơ tan chảy, dùng thìa xối bơ vào miếng thịt.

3. Để thịt nghỉ và thưởng thức

 

- Khi thịt chín để thịt nghỉ 5 phút sau đó cắt ra và thưởng thức. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bít tết ngon đúng điệu rồi.

Trên đây là công thức và ,một số lưu ý khi chế biến bò bít tết thơm ngon đậm đà. Còn chần chừ gì mà không tự tay vào bếp "chiêu đãi" cả nhà món bít tết . Đặc biệt là những ngày cuối năm này, khi trên bàn tiệc có thêm đĩa bò bít tết thì chẳng gì bằng phải không ?



 

Đang xem: HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM THỊT BÒ BÍT TẾT NGON ĐÚNG ĐIỆU

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng