banner-topbar

5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH

Ngày nay, việc sử dụng các thực phẩm đông lạnh đang là xu hướng được nhiều chị em ưa chuộng bởi sự tiện dụng, dễ chế biến mà chúng đem lại. Tuy nhiên, để mua được thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất, các chị em cần phải nằm lòng 5 điều sau.

1. Đầy đủ tên nhà sản xuất, nhà nhập khẩu hoặc đơn vị phân phối

 

Đa phần thực phẩm đông lạnh thường được nhập khẩu từ Úc, Canada, Nauy… nên khi lựa chọn, bạn cần chú ý phần nhãn mác được gắn trên bao bì đề cập xuất xứ từ đâu, có nhãn phụ hay không, do công ty nào nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

 

Nếu có bất cứ sự mập mờ nào về nguồn gốc xuất xứ, bạn nên phản hồi với chủ cửa hàng và chuyển qua loại hàng thực phẩm khác chất lượng hơn để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. 

 

2. Lưu ý đến hạn sử dụng, ngày sản xuất

 

Bên cạnh nguồn gốc xuất xứ, một thông tin quan trọng mà bạn cần quan tâm đó là ngày sản xuất và hạn sử dụng của thực phẩm. 

KÝ HIỆU NGÀY SẢN XUẤT VÀ HẠN SỬ DỤNG – Cty TNHH New Date

Mặc dù là hàng đông lạnh nhưng nếu không tuân thủ về hạn sử dụng, thực phẩm có thể bị nhiễm các loại vi khuẩn gây ngộ độc nghiêm trọng như salmonella hoặc listeria. Đồng thời, trên bề mặt của các loại thịt, cá… có thể xuất hiện tình trạng ứ nước hoặc nấm mốc.

Để đảm bảo chất lượng, bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm được sản xuất trong vòng 30 ngày. Tuyệt đối không nên vì các chương trình ưu đãi, sale lớn mà chọn hàng cận date. 

 

3. Quan sát trạng thái sản phẩm

 

Một mẹo khác khi lựa chọn thịt, cá, tôm,mực đông lạnh chính là quan sát kỹ càng trạng thái hiện có của chúng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc mua phải các loại thực phẩm hư hại hoặc biến chất. 

 

Khi quan sát, bạn nên để ý các nguyên liệu có dính lại với nhau, bên trong ứ nước hoặc kết băng hay không? Những sản phẩm đông lạnh nếu bị đóng đá hoặc kết băng tức là đã bảo quản ở nhiệt độ không ổn định, khiến thực phẩm bên trong bị kết dính và xuất hiện dấu hiệu bị hư hỏng.

 

4. Chú ý cách thức đóng gói sản phẩm

 

Tất cả sản phẩm đông lạnh khi được phân phối trên thị trường đều được đóng gói ngay ngắn, kỹ càng và đúng quy cách. Tuy nhiên, nhiều nhà phân phối có thể đóng gói lại các hàng tồn nhằm kích thích lượt mua. Điều này sẽ gây nhầm lẫn nếu bạn không thực sự tỉ mỉ để tâm và chú ý. 

Để đảm bảo chất lượng, bạn nên quan sát mép các gói hàng có bị xô lệch, đường in cong hay túi bị xẹp hay không. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo phần chữ trên gói hàng đồng nhất về độ đậm nhạt và màu sắc.

 

5. Tìm hiểu về nhiệt độ bảo quản thực phẩm cụ thể

 

Mỗi loại thịt, cá, tôm, mực đông lạnh đều cần tuân thủ nhiệt độ bảo quản riêng, ít nhất là từ -18 độ C trở xuống. Nếu không, thực phẩm có thể xuất hiện tình trạng hư hỏng, đông đá hoặc tích tụ nước.

 

Để nắm chính xác nhiệt độ của thực phẩm, bạn có thể tự xác định bằng cách chủ động nhìn vào các đồng hồ đo nhiệt độ gắn trên các tủ bảo quản hoặc hỏi nhân viên cửa hàng để được tư vấn chi tiết và kỹ lưỡng. 

Bên cạnh 5 điều lưu ý trên, việc lựa chọn nơi phân phối và cung cấp đạt chuẩn cũng là một tip giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm thiểu những nỗi lo về chất lượng sản phẩm. Hãy đến ngay Cetus Food để tận hưởng nguồn thực phẩm đa dạng, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ nhé!




 

 

Đang xem: 5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng