banner-topbar

Bà bầu có ăn cá hồi được không? Lưu ý chi tiết

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai đóng vai trò trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé. Bên cạnh các loại thịt thì một số loại hải sản như cá hồng vừa bổ dưỡng mà cũng tạo thêm sự phong phú cho bữa cơm. Liệu rằng bà bầu có ăn cá hồi được không? Nên lưu ý gì khi ăn cá hồi? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây nhé.

 

Liệu rằng bà bầu có ăn cá hồi được không?

 

Có khá nhiều người vẫn thắc mắc bà bầu ăn cá hồi được không. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nếu như chế biến đúng cách và ăn với lượng vừa phải thì cá hồi thực sự là món ăn đầy bổ dưỡng dành cho các bà bầu. Điều này được thể hiện qua những lợi ích sau đây của cá hồi đối với bà bầu.

 

Cá hồi rất tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi

 

Cá hồi có chứa nhiều axit béo không no, nên rất tốt cho quá trình sinh trưởng của hệ thần kinh và não bộ. Do đó, phụ nữ mang thai nên ăn cá hồi để đảm bảo cho sự phát triển não bộ toàn diện của thai nhi. 

 

Cải thiện tâm trạng của bà bầu 

 

Khi mang thai, bà bầu dễ bị xúc động, dễ cáu gắt và tâm lý thay đổi thất thường. Trong cá hồi có chứa lượng lớn DHA có thể giúp mẹ bầu ổn định tinh thần, cảm thấy vui vẻ tích cực hơn. Vì thế, cá hồi được đánh giá là loại thực phẩm rất tốt với bà bầu.Ngoài ra, mẹ bầu có thể tập thiền, nghe nhạc, đi dạo bộ để thư giãn, loại bỏ căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. 
 

 

 

Tốt cho hệ tim mạch

 

Thực tế, cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra axit béo Omega-3. Do đó, cần bổ sung dưỡng chất này từ các thực phẩm bên ngoài, bao gồm cá hồi. Nếu được bổ sung đầy đủ dưỡng chất này, cơ thể mẹ bầu sẽ được cải thiện tốt lượng cholesterol trong máu. Từ đó, điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch. 

 

Phát triển hệ thần kinh và võng mạc mắt của thai nhi hiệu quả

 

Bên cạnh đó, cá hồi cũng được đánh giá là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin nhóm B, ví dụ như B3, B6 hay B12,… Đây là những loại vitamin có thể hỗ trợ chuyển hóa các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Kết hợp với axit béo Omega-3, cá hồi sẽ giúp hệ thần kinh và võng mạc mắt của thai nhi được phát triển toàn diện. 

 

Giàu protein và amino acid

 

Trong cá hồi có chứa nhiều protein và amino acid hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Thành phần này cũng góp phần phòng ngừa nguy cơ táo bón khi mang thai. Hơn nữa, trong cá hồi cũng chứa nhiều loại vitamin, chẳng hạn như vitamin A, D, kẽm, I ốt, magie, canxi,…Nhờ vậy sẽ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho cả thai nhi và mẹ bầu.

 

 

Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn cá hồi?

 

Cho dù cá hồi là loại thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe của thai nhi và mẹ bầu nhưng nếu ăn quá nhiều, thì cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như sau: 

  • Tích tụ thủy ngân: Cá hồi có chứa lượng thủy ngân nhất định nên nếu bạn ăn nhiều có thể dẫn đến tình trạng tích tụ thủy ngân trong cơ thể. Thậm chí còn có thể kéo đến những hệ lụy về sức khỏe. 
  • Nhiễm độc PCB: Nếu như lạm dụng cá hồi, mẹ bầu có thể bị nhiễm độc Biphenyl PCB, cũng như tăng nguy cơ ung thư và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
 

Bà bầu ăn cá hồi như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

 

Nếu so với các loại cá như cá thu, cá kiếm, cá mập thì cá hồi có chứa lượng thủy ngân thấp nhất. Nhưng nó vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi nếu không bổ sung đúng cách. 

 

Để đảm bảo an toàn và tránh nhiễm độc thủy ngân từ các hồi, mỗi mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 300g cá hồi trong một tuần. Bên cạnh đó, cá hồi cũng là loại thực phẩm có chứa nhiều đạm,. Do đó, bạn chỉ nên ăn vào các bữa chính và không nên ăn quá nhiều cùng lúc. Đồng thời, hãy chia cá hồi thành nhiều bữa nhỏ trong một tuần. 

 

Không những thế, mẹ bầu cũng nên chọn mua cá hồi tại những địa chỉ uy tín và cần làm sạch cá và nấu chín kỹ trước khi ăn. Tuyệt đối bà bầu không ăn cá hồi sống hay cá hồi xông khói. Bởi vì nếu ăn cá hồi sống, mẹ bầu sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm các loại ký sinh trùng gây ngộ độc cũng như một số bệnh về đường ruột. 

 

Vậy là với những thông tin trên đây, bạn đã có được lời giải đáp cho thắc mắc bà bầu ăn cá hồi được không rồi nhỉ? Để đảm bảo mua cá hồi đảm bảo chất lượng thfi bạn có thể đến Cetus Food. Nơi đây chuyên cung cấp cá hồi nhập khẩu chính hãng và giá tốt nhất, đảm bảo hài lòng khách hàng.

Đang xem: Bà bầu có ăn cá hồi được không? Lưu ý chi tiết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng