banner-topbar

Bí quyết khử mùi tanh cá hồi và lấy xương chi tiết

Như chúng ta đã biết, cá hồi là một món ăn hàng ngày cực kỳ bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Mặc dù vậy, nếu bạn không biết cách khử mùi tanh của cá hồi thì món ăn sẽ không ngon và sẽ khó khăn khi ăn chúng. Đồng thời, nếu bạn không biết cách lấy xương cá thì có thể gây nguy hiểm khi chế biến. Cetus Food sẽ chia sẻ một vài bí quyết khử mùi tanh cá hồi và lấy xương cực đơn giản mà hiệu quả nhé.

 

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi

 

Thực tế, cá hồi là loài cá có da trơn láng, thịt cá màu cam. Loại cá này cung cấp lượng lớn DHA, các nhóm vitamin, protein, cùng chất sắt và đặc biệt là chất béo Omega-3.

Nhờ vậy cá hồi là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe, nhất là cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Đồng thời, còn hỗ trợ các chị em giảm cân, làm đẹp da nhanh chóng.

 

Bí quyết khử mùi tanh cá hồi hiệu quả cao

 

Để nhằm tạo nên các món ngon đặc sắc và làm bật hương vị đặc trưng của cá hồi, bạn cần phải cách khử mùi tanh của cá. Bạn có thể tham khảo một số cách khử mùi tanh sau:

 

Cách 1: Khử mùi tanh cá hồi hiệu quả bằng chanh

 

Cách này vô cùng đơn nhưng mang lại có hiệu quả vô cùng nổi bật. Khi đó, bạn chỉ cần chuẩn bị một chén/tô nước lọc. Sau đó, cho vào đó 2 - 3 muỗng canh nước cốt chanh cùng với 1 muỗng cà phê muối ăn. Tiếp theo, đảo nhẹ tay rồi để yên khoảng 30 giây đến 1 phút rồi rửa lại với nước sạch. Đồng thời, bạn có thể dùng lát chanh vừa lấy nước để chà và mát xa nhẹ nhàng lên phần thịt cá để cá sạch hơn.

Cuối cùng, rửa lại với nước sạch, rồi dùng giấy ăn hoặc khăn sạch lau khô bề mặt cá là được. Nhờ các axit trong chanh sẽ khử mùi tanh cá hồi cực hiệu quả.

 

Cách 2: Khử mùi tanh cá hồi bằng sữa tươi

 

Từ lâu, sữa tươi có công dụng khử mùi vô cùng hiệu quả. Vì thế, bạn chỉ cần cho phần thịt cá vào một cái tô rồi đổ phần sữa tươi vào tô sao cho ngập hết phần thịt cá là được. Tiếp theo, ngâm cá trong sữa khoảng 10 phút rồi rửa lại với sạch rồi để cho ráo nước là được.

Chính các hợp chất trong sữa có thể giúp thực phẩm nói chung và cá hồi nói riêng mất đi mùi tanh nhanh chóng. Hơn nữa, sữa tươi còn giúp cá hồi tăng thêm hương vị nữa đấy.

 

 

Cách 3: Khử mùi tanh cá hồi hiệu quả bằng rượu và gừng


Phương pháp này sẽ vô cùng đơn giản và cũng mang lại hiệu quả không kém 2 phương pháp trên. Bạn hãy tìm trong nhà một ít gừng rồi băm nhuyễn hoặc đập dập chúng đều được. Tiếp theo, cho vào tô và đổ rượu trắng vào, nếu không có rượu bạn cũng có thể thay bằng giấm.

Sau đó, hãy cho miếng cá hồi vào tô và phần rượu (hoặc giấm) có thể pha với một ít nước sạch để ngâp hết phần cá. Tiến hành ngâm cá trong hỗn hợp khoảng 7 - 10 phút rồi lấy ra và rửa sạch lại với nước lạnh. Cuối cùng, bạn có thể thể chế biến được các món ăn hấp dẫn rồi. 

 

Cách lấy xương cá hồi đúng chuẩn

 

Mặc dù cá hồi ít xương dăm, nhiều thịt nạc nhưng bạn đừng nhìn miếng cá fillet mà lầm tưởng rằng chúng không hề có xương. Vì thế, chỉ cần một chút tinh ý, đầu ngón tay nhạy cảm và một chiếc nhíp cũng sẽ giúp loại bỏ xương cá hồi để đảm bảo an toàn cho gia đình.


Bạn có thể thực hiện lấy xương cá hồi theo các bước sau:

  • Trước hết, bạn đặt miếng fillet cá lên đĩa và thớt hoặc nói chung là bề mặt phẳng.
  • Tiếp theo, nhẹ lướt ngón tay dọc theo miếng cá, bạn sẽ cảm nhận thấy nếu miếng cá còn sót xương.
  • Khi đã tìm thấy xương, bạn hãy dùng nhíp cẩn thận rút xương ra theo đúng chiều.  Tiếp tục thực hiện cho đến khi sờ không còn thấy gì vướng tay là xong.

Mong rằng với những mẹo nhỏ giúp khử mùi tanh cá hồi và cách lấy xương mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chế biến loại cá này thành nhiều món ăn ngon. Hiện nay, cá hồi tươi Nauy tại 𝗖𝗲𝘁𝘂𝘀 𝗙𝗼𝗼𝗱 được nhập trực tiếp bằng máy bay từ Nauy, fillet sơ chế trong ngày nên sẽ đảm bảo độ tươi ngon. Bì thế, sẽ sẵn sàng cho những bữa tiệc tại gia ấm cúng bên những người thân yêu của mình. Hãy liên hệ ngay để Cetus Food tư vấn và  báo giá chi tiết nhé.
 

Đang xem: Bí quyết khử mùi tanh cá hồi và lấy xương chi tiết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng