banner-topbar

Thịt nạc dăm là gì? Tìm hiểu cách bảo quản, phân biệt

Nhận thấy rằng, thịt nạc dăm được sử dụng rất nhiều khi chế biến món ăn trong bữa ăn hằng ngày. Vậy thịt nạc dăm là gì ? Cách bảo quản và phân biệt như thế nào? Tất cả sẽ được Cetus Food giải đáp tất tần tật trong bài viết này nhé.

 

Thịt nạc dăm là gì?

 

Thịt nạc dăm thực chất là lớp thịt mềm, có các lớp mỡ mỏng xen kẽ với thịt. Đồng thời, có dạng miếng to gần giống như phần mỡ trong miếng thịt bò bít tết. Do có những vân mỡ xen kẽ như thế sẽ giúp cho thịt nạc dăm dùng để chế biến thành các món ăn không bị quá khô. Thay vào đó, vẫn giữ được độ mềm, không bị ngấy. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn thích ăn thịt nạc nhưng lại có tí mỡ béo béo.

 

Vì thế, loại thịt này rất được những bà nội trợ ưa thích khi chế biến món ăn. Nhất là món ăn có sử dụng nguyên liệu chính là thịt băm. Bởi vì khi xay nhuyễn hoặc băm nhỏ thịt nạc dăm, phần mỡ và phần thịt vẫn không bị rời rạc, tách biệt với nhau. Nhờ vậy mà khi ăn sẽ tạo cảm xúc ngon miệng, kích thích vị giác hơn. Đặc biệt, các món nướng như BBQ cũng rất chuộng sử dụng phần thịt này, khi nướng lên miếng thịt không bị khô, cũng như có độ mềm và béo thơm ngon vô cùng.

 


Cách bảo quản thịt nạc dăm đúng cách

 

Nhận thấy, việc bảo quản thịt vô cùng quan trọng, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thịt khi chế biến. Để ngăn chặn sự tấn công của các loại vi khuẩn cũng như giữ được thành phần dinh dưỡng trong thịt, bạn cần bảo quản như sau:

  • Đầu tiên, thịt sau khi mua, cắt thành miếng nhỏ, rồi rửa bằng nước muối loãng và nước sạch. Sau đó để ráo nước và cho vào bọc nhựa, hộp đựng đậy kín tránh không khí lọt vào. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hút chân không (nếu có).
  • Bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp: thịt nạc dăm nguyên miếng sống nên bảo quản ở -17 đến -18 độ C ở ngăn đá hoặc 1 đến 3 độ C ở ngăn mát. Đôi với thịt đã chín bảo quản ở -15 đến -18 độ C ở ngăn đá và từ 4 đến 5 độ C ở ngăn mát.
  • Tuy nhiên, việc bảo quản ở nhiệt độ thích hợp cũng chỉ bảo quản với thời gian nhất định. Bạn cần chú ý là đối với thịt tươi sống chỉ bảo quản tối đa từ 4-6 ngày ở ngăn mát và 4-12 tháng khi bảo quản ở ngăn đá. Đối với thịt đã chín chỉ bảo quản tối đa 2 ngày đối với ngăn mát và 2-6 tháng đối với bảo quản ở ngăn đá.
  • Ngoài ra, khi bảo quản thịt nạc dăm hay bất cứ loại thịt nào, cần để riêng và tách biệt phần thịt sống và thịt chín với nhau.

 

Cách phân biệt thịt nạc dăm dễ dàng

 

Bạn sẽ dễ dàng phân biệt thịt nạc dăm với thịt nạc thăn. Bởi vì thịt nạc thăn sẽ có lớp thịt rất mềm, hầu như chỉ có thịt nạc và không dính chút mỡ nào. Chính đặc tính thịt mềm, thơm nên thịt nạc thăn được sử dụng chủ yếu để làm nguyên liệu chính trong món giò lụa hay làm thịt chà bông cho trẻ nhỏ. Mặc dù vậy, khi chế biến thịt nạc thăn sẽ rất dễ bị khô, vì chúng chỉ toàn thịt và không có mỡ như thịt nạc dăm.

 

Lựa chọn đơn vị cung cấp thịt nạc dăm nhập khẩu?

 

Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị cung cấp thịt nạc dăm nhập khẩu uy tín và gái tốt thì hãy tham khảo Cetus Food. Đây là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm thịt đông lạnh nhập khẩu. Ví udj như thịt bò đông lạnh, thịt heo đông lạnh, thịt gà đông lạnh và các loại hải sản tươi ngon, … Hơn nữa, các sản phẩm mà Cetus Food đem lại đều đảm bảo uy tín nguồn hàng chính ngạch, đảm bảo tươi ngon và an toàn nhất khi đến tay người tiêu dùng.

 

Thịt nạc dăm đông lạnh nhập khẩu mà Cetus Food cung cấp ra thị trường đều đảm bảo an toàn thực phẩm và giá cả vô cùng cạnh tranh.Do đó, quý khách hàng có thể yên tâm tin tưởng và sử dụng.

Vậy là bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin về thịt nạc dăm là gì, cách bảo quản và phân biệt. Hãy liên hệ với Cetus Food nếu có nhu cầu mua thịt nạc dăm nhập khẩu nhé.

Đang xem: Thịt nạc dăm là gì? Tìm hiểu cách bảo quản, phân biệt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng